Bọng mắt được điều trị bằng cách nào?

Quá trình lão hóa, áp lực trong cuộc sống hay trong công việc dẫn đến tình trạng mất ngủ, thiếu ngủ thường xuyên là một trong những nguyên nhân gây ra bọng mỡ mắt và quầng thâm. Tuy bọng mắt không phải là bệnh lý nguy hiểm cũng không gây hại cho sức khỏe nhưng nó lại làm hạn chế tầm nhìn của đôi mắt và đánh mất vẻ đẹp tâm hồn của gương mặt. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây sẽ “mách” cho bạn những cách để hạn chế sự xuất hiện của bọng mắt hiệu quả nhất!




   1. Chườm túi trà lọc ướp lạnh

Nhúng túi trà lọc vào nước sôi, sau đó để nguội rồi cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng dậy, bạn lấy túi trà chườm lên mắt khoảng 10 - 15 phút mỗi ngày. Muốn giảm bọng mắt đáng kể thì nên sử dụng túi trà lọc có chứa caffeine vì chất này ngoài tác dụng giảm sưng còn giúp làm mịn các nếp nhăn.



   2. Đắp dưa leo
Không chỉ đắp trực tiếp dưa leo lên mắt mà còn có thể dùng nước cốt dưa leo thoa vòng quanh mắt trong 15 phút rồi rửa sạch. Tinh chất có trong dưa leo sẽ giúp giảm sưng, làm se da, giảm nhăn vùng mắt hiệu quả.


   3. Đắp khoai tây
Rất nhiều người sẽ ngạc nhiên khi biết khoai tây có tác dụng giúp “cửa sổ tâm hồn” ngày đẹp hơn. Nguyên nhân do trong khoai tây có chứa catecholase giúp làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.
Cách thực hiện đơn giản với 1 củ khoai tây được xay nhuyễn, đắp đều lên hai mắt trong 10 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm. Có thể trộn khoai tây chung với sữa chua để có kết quả nhanh và tốt hơn. Hoặc bạn cắt 2 - 4 lát khoai tây mỏng đắp lên mắt 20 phút.



   4. Đắp lá bạc hà
Chỉ mất 5 phút mỗi ngày với việc nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt, thích hợp cho những chị em bận rộn hoặc lười dậy sớm.


Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút mật ong hoặc dầu oliu để làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa giảm thâm, sưng mắt vừa khắc phục mụn trứng cá nhờ vào công dụng kháng khuẩn của mật ong.
   5. Chườm nước muối
Bạn hòa tan nửa muỗng cà phê muối vào 1 lít nước ấm rồi nhúng bông gòn vào, sau đó đắp lên vùng mắt khoảng 10 phút. Muối sẽ hút nước ra khỏi da vì thế nhanh chóng làm giảm sưng húp.


   6. Phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt
Tuy nhiên, muốn khuyết điểm này được khắc phục hoàn toàn, triệt để và không tốn nhiều thời gian thì phẫu thuật lấy mỡ bọng mắt sẽ là lựa chọn tốt nhất hiện nay.
Phương pháp này chỉ là một tiểu phẫu vô cùng đơn giản. Khoảng 15 - 30 phút, với trình độ tay nghề cao cùng kinh nghiệm nhiều năm thẩm mỹ trong lĩnh vực mắt các bác sĩ sẽ rạch một đường cực nhỏ sát nếp mí mắt. Sau đó, tiến hành loại bỏ phần da dư và mỡ thừa ra ngoài, cuối cùng khâu lại vết thương bằng chỉ thẩm mỹ.



Những ưu điểm nổi bật của phương pháp lấy mỡ bọng mắt mang lại:
- Khắc phục được tình trạng da chùng, mỡ thừa mí mắt đem lại đôi mắt tươi trẻ, ánh nhìn nhanh nhẹn và linh hoạt hơn.
- An toàn, không đau đớn, không để lại sẹo, không gây ảnh hưởng đến thị lực.
- Thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, không mất thời gian nghỉ dưỡng.
Bài viết liên quan:
>> 
Lấy mỡ bọng mắt dưới cho đôi mắt trẻ trung

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Lấy mỡ bọng mắt giá bao nhiêu?

Lấy mỡ bọng mắt có nguy hiểm không?